Trong năm vừa rồi, kể từ khi IBM ra mắt nền tảng AI tạo sinh (gen AI) cho doanh nghiệp và dữ liệu, IBM đã hợp tác với nhiều công ty phần mềm để tích hợp IBM watsonx vào các ứng dụng, sản phẩm và giải pháp của họ. Bằng cách trang bị cho các đối tác những công nghệ AI tạo sinh mới nhất, kiến thức chuyên môn và hỗ trợ, IBM đang giúp doanh nghiệp tạo ra tác động trên nhiều lĩnh vực, bao gồm dịch vụ tài chính, CNTT, bán hàng, kinh doanh thông minh và thể thao.
Để tiếp tục đà phát triển này, IBM liên tục giới thiệu các khả năng mới xung quanh watsonx (chẳng hạn như các mô hình mã nguồn mở IBM Granite để đơn giản hóa việc lập trình, IBM Concert giúp cung cấp thông tin chi tiết dựa trên AI tạo sinh cho các ứng dụng liên quan tới khách hàng, watsonx.ai Lightweight Engine cho phép các nhà phát triển và nhà cung cấp phần mềm độc lập mở rộng AI trên các đám mây và tối ưu hóa chi phí), cũng như các bản cập nhật cho watsonx assistants.
Trong năm qua, IBM đã nói chuyện với hàng trăm đối tác về thành công của họ khi sử dụng watsonx trong các gói dịch vụ dành cho doanh nghiệp và người dùng cuối. Sự hỗ trợ, hợp tác và đổi mới ngày càng tăng từ các đối tác trong 12 tháng qua xác nhận rằng IBM đang đi đúng hướng.
Hai ví dụ tiêu biểu về các quan hệ đối tác thành công của IBM là việc TruGolf sử dụng watsonx để nâng cao ứng dụng mô phỏng golf và việc Salesloft tích hợp watsonx vào nền tảng bán hàng để hỗ trợ đội ngũ bán hàng.
Cá nhân hóa golf với TruGolf và watsonx.ai
Gần đây, IBM đã hợp tác với TruGolf, nhà phân phối hàng đầu về phần mềm và phần cứng mô phỏng golf, để tích hợp IBM watsonx.ai vào phần mềm E6 APEX Golf Simulator. Sứ mệnh của TruGolf là làm cho golf dễ tiếp cận và thú vị hơn cho mọi người.
Sự hợp tác này đã được giới thiệu tại Think 2024, nơi người tham dự có thể thực hiện cú vung gậy mô phỏng tại lỗ thứ bảy biểu tượng của sân Pebble Beach và nhận được thông tin cá nhân hóa rất chi tiết, tạo ra bởi AI, cho thấy cách AI có thể tác động đến trò chơi golf của họ.
Giống như nhiều đối tác của IBM, TruGolf đang xử lý một lượng lớn dữ liệu. “Khi chúng tôi bắt đầu làm việc với đội ngũ IBM, chúng tôi có rất nhiều dữ liệu mà chúng tôi muốn sử dụng nhưng không có công cụ phù hợp,” Nate Larsen, Giám đốc Trải nghiệm của TruGolf, chia sẻ gần đây. “Watsonx đã mang lại cho chúng tôi nhiều sức mạnh hơn.” Với watsonx, TruGolf có thể tùy chỉnh hướng dẫn theo phong cách chơi của từng người dùng để giúp họ cải thiện cú đánh và xác định cách tiếp cận tốt nhất cho mỗi lỗ.
Nhìn về tương lai, TruGolf dự định khám phá cách các khả năng AI tạo sinh của watsonx có thể nâng cao các mô phỏng với tính năng nhận dạng gậy, đo tốc độ đầu gậy và phân tích sâu hơn về mọi cú đánh trên mọi sân golf.
Với watsonx như một “caddie thông minh”, TruGolf muốn tạo ra trải nghiệm giúp người chơi có thông tin khi thi đấu. “Đó là nơi chúng tôi đang hướng tới: một caddie thông minh biết cách bạn chơi,” Larsen nói. “Phân tích thông minh về cách chơi là tương lai của golf.”
Salesloft sử dụng AI tạo sinh cho các đội ngũ bán hàng năng động
Vào đầu năm 2024, Salesloft bắt đầu hợp tác với IBM để giúp các nhóm bán hàng nhanh chóng xử lý và hiểu các khía cạnh quan trọng của các cuộc hội thoại của họ nhằm chốt nhiều giao dịch hơn. Salesloft đã tích hợp watsonx vào nền tảng của họ để cải thiện khả năng tóm tắt và các mục hành động trong sản phẩm Conversations của họ, hiện đã phát hành chính thức.
“Trong quá trình đánh giá AI tạo sinh so với AI truyền thống, chúng tôi tập trung vào AI sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và phân tích bản ghi hội thoại,” Stephen Sper, Giám đốc Kỹ thuật của Salesloft, chia sẻ. “Những công nghệ này mang lại tiềm năng to lớn để tự động hóa các hoạt động bán hàng hàng ngày ở quy mô lớn. Việc hợp tác với IBM là một quyết định chiến lược, vì việc xây dựng LLM nội bộ sẽ không hiệu quả với nguồn lực của chúng tôi. Kinh nghiệm và uy tín lâu năm của IBM khiến họ trở thành đối tác tích hợp lý tưởng.”
IBM đã thiết kế watsonx như một giải pháp AI tạo sinh dành cho doanh nghiệp, khác biệt so với các giải pháp LLM đang sử dụng dữ liệu công cộng để xây dựng mô hình. “Nhiều khách hàng của chúng tôi là các doanh nghiệp toàn cầu, và việc xây dựng niềm tin với những tổ chức này là điều quan trọng hàng đầu,” Sper nói. “IBM hiểu rõ sự phức tạp đi kèm với các doanh nghiệp lớn, và năng lực của họ được thể hiện qua watsonx.”
Nhìn về tương lai, Salesloft dự định tích hợp watsonx vào nhiều sản phẩm hơn, cho phép khách hàng khai thác sức mạnh của AI tạo sinh doanh nghiệp của IBM để nâng cao năng suất bán hàng, xác định rủi ro trong quy trình bán hàng và xác thực dự báo doanh số. Công việc này được hỗ trợ bởi nỗ lực nhiều thập kỷ của IBM trong việc phát triển các công nghệ AI tạo sinh mới mạnh mẽ cho doanh nghiệp, tập trung vào quản trị, tính minh bạch, an toàn pháp lý và sự tin cậy.
Đầu tư vào AI tạo sinh đáng tin cậy để thúc đẩy đổi mới cho khách hàng
Những cuộc trò chuyện với Stephen và Nate, cùng với nhiều cuộc thảo luận tương tự trong năm qua, làm nổi bật cách các công ty ở mọi quy mô và ngành nghề đang hợp tác với IBM để tích hợp watsonx. Những sự hợp tác này giúp giải quyết các lo ngại về chi phí, kỹ năng và quản trị thường song hành với công nghệ AI này.
Nền tảng AI tạo sinh của IBM, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, cùng với hệ sinh thái gồm các đối tác liên tục đổi mới ngày càng phát triển, đang mang lại những cơ hội kinh doanh mới và các tính năng thú vị cho khách hàng trên toàn thế giới.
Link tham khảo: